แทบพูดไม่ออก! "ลุงชาวนา" แต่งตัวสกปรก มาซื้อรถ แต่โดนพนักงานรังเกียจ สุดท้ายมีพนักงานสาวคนเดียวมาคุยด้วย พอลุงพูดคำนี้อึ้งทั้งสาขา!

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างอย่างดีเลย สำหรับการมองคนด้วยสายตา การที่เราตัดสินคนด้วยภายนอกที่เราเห็นเขาทำ ย่อมทำให้เราเสียอะไรไปหลายๆอ...




เรื่องนี้เป็นตัวอย่างอย่างดีเลย สำหรับการมองคนด้วยสายตา การที่เราตัดสินคนด้วยภายนอกที่เราเห็นเขาทำ ย่อมทำให้เราเสียอะไรไปหลายๆอย่าง บางครั้งเขาอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราเห็นก็ได้ อย่างเรื่อง
ของลุงชาวนาคนนี้ ที่ทำให้หลายๆคนอึ้ง เมื่อเห็นสิ่งที่ลุงคนนี้มี จะเป็นอย่างไร เราลองมาติดตามเรื่องราวขอลุงกันดู



วันนี้เรามีเเรื่องราวอันน่าจะเป็นคติเตือนใจได้อย่างดี คือเรื่องของ คุณลุงคนนึงสวมใส่เพียงเสื้อกล้ามเปื้อนโคลนและกางเกงขาสั้น เดินเข้ามาภายในโชว์รูมขายรถยนต์ ซึ่งพนักงานหลายคนไม่สนใจฒลุงเลย เพราะคิดว่าเขาคงไม่เงินซื้อแน่ ๆ แม้แต่ รปภ.ก็ยังไล่ให้ไปตากแอร์ที่อื่น แต่พนักงานสาวคนหนึ่งมาสังเกตเห็นเข้า เธอจึงรีบเข้าไปถามว่า “คุณลุงมีอะไรให้ช่วยไหมคะ ?” คนลุงตอบว่า “ไม่เป็นไรครับ ลุงแค่มาดูเฉย ๆ เดี๋ยวลุงก็กลับไปแล้ว”เธอได้ยินอย่างนั้น จึงชวนคุณให้เข้ามานั่งบนโซฟา แล้วเอาน้ำมาเสิร์ฟให้ เธอนำเอกสารโบรชัวร์ของรถรุ่นต่าง ๆ มาให้คุณลุงดูระหว่างที่ดื่มน้ำ เแล้วธอก็อธิบายคุณสมบัติของรถรุ่นต่าง ๆ ให้คุณลุงฟัง เห็นท่าทีลุงดูอึดอัด จึงบอกไปว่า “ไม่เป็นไรค่ะลุง ไม่ซื้อไม่เป็นไรค่ะ ไว้คุณลุงมีเงินเมื่อไหร่ค่อยมาบอกหนูก็ได้ หนูอธิบายให้ลุงฟังไปก่อน”
เมื่อพูดจบ เธอก็อธิบายรายละเอียดของรถกระบะรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวให้คุณลุงฟังจู่ๆคุณลุงก็หยิบกระดาษออกมา แล้วพูดว่า “หนู ลุงอยากได้รถรุ่นนี้สัก 8 คัน ช่วยจัดการให้ลุงหน่อยได้ไหม”เธอรู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าคุณลุงจะซื้อรถมากขนาดนี้ จึงพูดว่า “ถ้าคุณลุงจะซื้อรถเยอะขนาดนี้ ลุงต้องไปซื้อกับผู้จัดการนะคะ หนูขายให้เองไม่ได้ค่ะ”ลุงจึงพูดขึ้นว่า “ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ ลุงจะซื้อกับหนูนี่แหละ ลุง
ไปมาหลายโชว์รูมแล้ว มีแต่หนูนี่แหละที่ไม่รังเกียจลุง ช่วยจัดการให้ลุงด้วยนะ”จากนั้นไม่นานคุณลุงก็เซ็นสัญญาซื้อขาย พร้อมกับเขียนจดหมายชมเชยให้พนักงานสาวคนนั้น จนเธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการขายในภายหลัง…





Cr:http://www.siamvariety.com

You Might Also Like

0 comments